10/11/55

รับตรงและแนวทางการเรียนการสอนของวิศวกรรมการบิน ABAC

คณะวิศวกรรมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญได้ร่างหลักสูตรขึ้นใหม่ โดยใช้สูตรการเรียนการสอนแบบ 2+2 ก็คือ ความรู้วิศวะ 2 ปี + ความรู้ทางด้านการบินตามสาขาที่นักศึกษาเลือกเรียนอีก 2 ปี เนื่องด้วยอาชีพนักบินต้องทำงานกับเครื่องบินอย่างน้อย 10-20 ปี รวมถึงวิวัฒนาการและเทคโนโลยีใหม่ๆของเครื่องบิน มีโอกาสพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ นักศึกษาที่เรียนหลักสูตรนี้ จะสามารถเข้าใจพื้นฐานทางด้านวิศวกรรมเครื่องบินได้ง่ายขึ้น ถึงแม้เครื่องบินจะมีการพัฒนาตัวเครื่องรุ่นใหม่ๆ ออกมา แต่บัณฑิตยังสามารถนำเอาความรู้ที่เรียนรู้มา ปรับและเข้าใจการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในโลกอนาคตได้  เอแบคเป็นสังคมนานาชาติ ที่มีนักศึกษานานาชาติมากกว่า 3,000 จาก 80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งปัจจุบันมีนักศึกษาทั้งหมดประมาณ 20,000 คน แม้คณะวิศวกรรมศาสตร์มีนักศึกษาเรียนอยู่ทุกชั้นปีประมาณ 350 คน ซึ่งกำลังศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยแห่งนี้ แต่ด้วยความเป็นนานาชาติที่นี่ จะช่วยทำให้นักศึกษาเข้าใจวัฒนธรรมของต่างประเทศอันหลากหลาย ซึ่งจะเป็นผลดีกับอนาคตการบินของนักศึกษาเอง พร้อมด้วยสิ่งแวดล้อมอาคารเรียนและอุปกรณ์การเรียนการสอนที่ทันสมัย ที่วิทยาเขตสุวรรณภูมิวิทยาเขตใหม่ที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จะย้ายมาเปิดการเรียนการสอนในปี 2556 คาดว่าจะสามารถช่วยให้นักศึกษาที่จบหลักสูตรวิศวกรรมการบินหลักสูตรอินเตอร์จากที่นี่ มีความรู้ความสามารถด้านการบินที่ตนเอง ศึกษาอยู่อย่างแท้จริง โดยมีวิศวกรรมการบินแบ่งเป็น 3 สาขาวิชาดังนี้

  • วิชาเอกนักบินผู้ช่วยเครื่องบิน (MPL)
  • วิชาเอกนักบินพาณิชย์ตรี (CPL)
  • วิชาเอกซ่อมบำรุงอากาศยาน



ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้จากที่อยู่ข้างล่างนี้
โทรศัพท์ : 02-719-1919
โทรสาร : 02-719-1509
facebook : assumptionuniversity
twitter : assumption
เว็บไซต์ : http://www.admissions.au.edu/th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น